1. Nếu đây là lần đầu bạn ghé thăm diễn đàn, xin mời bạn xem phần Hướng dẫn để biết cách dùng diễn đàn. Hoặc bạn cũng có thể Đăng ký để theo dõi và tham gia thảo luận cùng chúng tôi.
    Dismiss Notice

Cận cảnh Ford Ranger Raptor - Bán vận tải hiệu suất cao hứa hứa hẹn khuấy đảo làng xe Việt

Thảo luận trong 'ÔTô - Xe Máy - Xe Đạp Điện' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 9/1/19.

  1. Hà NộiID: 7238
    Raptor – tên loài khủng long sát thủ sở hữu đôi chân rất tốc độ, phát triển thành nỗi kinh hồn của muôn loài động vật trong kỷ Jura. Một chiếc tên nổi tiếng, hay ho và ý nghĩa như vậy, liệu Ford Ranger Raptor sở hữu với những chi tiết và tính năng tương xứng?

    Những dị biệt căn bản

    Dù vẫn sử dụng động cơ diesel 2.0L nâng cao áp kép mạnh nhất phân khúc (công suất 213PS, sức kéo 500Nm) và hộp số tự động 10 cấp như trên Ranger Wildtrak, nhưng đằng sau chiếc tên Raptor là hàng loạt khác biệt bổ túc tay lái mỹ đình.

    Đầu tiên là chiều rộng xe tăng đến 150mm so có Ranger nguyên bản, tăng độ vững vàng lúc offroad. Ngoài ca-lăng đặc trưng, hai bên khuông và tai xe cũng được bề ngoài lại, khiến cho dòng xe trông cơ bắp hơn hẳn.

    Bộ sườn của Raptor được gia cố ở hầu hết những khớp nối, chân đỡ hệ thống treo, hay các vị trí chịu lực. Hệ thống treo hiệu Fox được mẫu mã dành cho xe đua địa hình tốc độ, đi cộng bộ lốp đa địa hình BF Goodrich và la-zăng cực kỳ khỏe.

    Một vài khía cạnh nhỏ nhưng góp phần ko nhỏ làm cho phải giá trị của Raptor. Đó là tấm chắn gầm bằng thép gia cường dày 2,3cm giúp bảo vệ máy và hộp số trước mọi va đập từ gầm xe. Bậc bước Raptor vừa phụ trách chức năng căn bản như tên gọi của nó, vừa chống đỡ các cú tì lên đá hộc, bảo vệ sườn xe khi nên thiết. Cuối cùng, hai móc kéo phía sau bắt thẳng vào sườn giúp Raptor với thể cứu hộ hoặc kéo theo các vật nặng.

    Bên trong xe, ghế bo cao hai bên đùi và sườn, ấp ôm gọn cơ thể người ngồi. Hệ thống kiểm soát địa hình sở hữu 6 chế độ lựa chọn, nhưng 3 chế độ kích thích nhất là Chế độ bùn/cát, Chế độ leo đá và Chế độ Baja.

    Tính năng để chinh phục

    Sẽ là thừa thãi trường hợp đem những thước đo thường nhật để đánh giá Ranger Raptor, bởi dòng xe này vốn đã mạnh nhất và rộng rãi kỹ thuật hiện đại nhất phân khúc, trong lúc hệ thống điều khiển cũng đứng đầu về độ nhạy bén và tạo cảm xúc cho người cầm lái.

    Trong lần thử thách khắc nghiệt lần này, Raptor được dịp thể hiện 3 chế độ kích thích nhất ở ngay lãnh địa offroad Tuần Châu – nơi vừa diễn ra giải Vua bán vận tải 2018.

    Đầu tiên, Chế độ Mud/Sand được kích thoạt lúc Raptor chinh phục các cồn cát hay những hố bùn. Ngoài việc tăng sức kéo ở tốc độ vừa phải, hệ thống kiểm soát địa hình còn cho phép bánh xe trượt văng, tạo gia tốc bứt phá nên thiết để không bị mất đà. Những bài thi vượt chướng ngại vật, thử độ nghiêng, hố so le… ở lãnh địa offroad trở thành nhạt nhẽo.

    Tiếp đó là Chế độ Rock (leo đá), kích hoạt cùng với chế độ 4L. Cảm nhận rõ rệt là hộp số chuyển cấp muộn hơn, đồng nghĩa có việc sức kéo ở tốc độ chậm sẽ lớn hơn, giúp mẫu xe từ từ lăn bánh trên các tảng đá hộc lớn mà không nên nạp ga. Khoảng sáng gầm 283mm (tăng 80mm so mang Ranger nguyên bản) là chi tiết góp phần làm cho cho khả năng leo đá của Raptor được tối ưu mẹo thi bằng lái xe b2.

    Nhưng tại đây, trên lãnh địa offroad này, các chức năng ấy chưa nên là “vũ khí hủy diệt” của Raptor. Chúng tôi muốn nhắc đến Baja Mode – chế độ thách thức nhất mà cực kỳ bán chuyển vận Raptor độc quyền có – loại tên căn nguyên từ giải đua xe địa hình tốc độ khắc nghiệt nhất hành tinh Baja 1000.

    Trên con đường mòn đất đá lổn nhổn trong khu thử nghiệm, cái xe lao như bay mang tốc độ lên tới gần 150km/h, vẫn êm ái và cân bằng sắp như tuyệt đối.

    Sự dị biệt cũng như sức chịu cất của hệ thống sườn gầm và giảm xóc diễn tả rõ rệt trong những pha tốc độ cao và bay hỏi mặt đất. Những cú bay và tiếp đất ở tốc độ cao với thể tạo nên sức ép cả trăm tấn lên bộ giảm xóc Fox, nhưng Raptor vẫn vững vàng và tiếp tục băng đi một phương pháp êm ái như chưa từng với chuyện gì vừa xảy ra.
     

Chia sẻ trang này

Thông Tin Doanh Nghiệp