1. Nếu đây là lần đầu bạn ghé thăm diễn đàn, xin mời bạn xem phần Hướng dẫn để biết cách dùng diễn đàn. Hoặc bạn cũng có thể Đăng ký để theo dõi và tham gia thảo luận cùng chúng tôi.
    Dismiss Notice

Cuộc chạy đua 'giật lùi' nhưng tăng áp trên thị trường ô tô Việt Nam

Thảo luận trong 'ÔTô - Xe Máy - Xe Đạp Điện' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 22/1/19.

  1. Hà NộiID: 7369
    Những cỗ máy dung tích xy-lanh nhỏ đang được nhiều hãng xe ưa chuộng. Một phần căn nguyên là để bớt gánh nặng thuế TTĐB.

    Nhiều hãng xe phổ thông tại Việt Nam đang chạy đua sử dụng động cơ tăng áp thay vì loại hút khí tự nhiên. Trong khi đó, một số hãng xe sang đang hạ thể tích xy-lanh động cơ nâng cao áp trên những dòng xe của mình xuống chiếc nhỏ hơn. Công nghệ tăng áp đang được cải tiến dần. Dung tích xy-lanh tuy nhỏ nhưng công suất đầu ra hơi lớn cách đổi bằng lái xe việt nam sang quốc tế.

    Động cơ nâng cao áp có lợi thế trong việc cấu thành giá xe. Động cơ nhỏ, thuế tiêu thụ đặc thù thấp, giá xe sẽ ko bị đẩy lên cao. Trong khi đó, sức mạnh động cơ vẫn ko đổi thay đa dạng so sở hữu loại hút khí tự dưng khoảng trống to và đa dạng xy-lanh.

    Xe phổ quát "phổ cập" động cơ nâng cao áp

    Động cơ nâng cao áp đang được dùng phổ biến trên phổ biến dòng xe dưới 1 tỷ đồng. Trước đây, hầu hết xe Nhật, Hàn tại Việt Nam dùng động cơ hút khí tự nhiên. Trong thời gian sắp đây, rộng rãi hãng xe đã chuyển dần sang dòng nâng cao áp diện tích nhỏ nhưng công suất tương đương máy xăng hút khí trùng hợp không gian lớn.

    Honda là hãng xe Nhật táo bạo trong việc vận dụng khoa học tăng áp, khác có những người đồng hương khác là Toyota và Mazda. Hiện tại, Honda Việt Nam đang có 2 dòng xe sử dụng động cơ tăng áp 1,5 lít là Civic và CR-V. Cùng thể tích 1,5 lít nhưng công suất Civic chỉ 170 sức ngựa còn CR-V là 188 mã lực. Trong năm nay, Accord thế hệ mới cũng sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít thay cho dòng hút khí trùng hợp 2,4 lít như dòng hiện hành.

    Hyundai có chuỗi sản phẩm động cơ nâng cao áp đa dạng hơn. Trước tiên, máy 1,6 lít turbo được Hyundai đưa vào loại Tucson. Động cơ này cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Sau đó, Elantra bản Sport cũng sở hữu thêm máy 1,6 lít mang công suất lên tới 204 mã lực. Kona là loại xe đồ vật 3 sở hữu động cơ tăng áp 1,6 lít và công suất đầu ra tương đương Tucson. Hyundai Thành Công cho biết đang thí điểm động cơ xăng tăng áp trên Santa Fe 2019 và sẽ ứng dụng tới đây.

    Ford từng tiền phong trong khoa học tăng áp trong phân khúc ở các loại sedan và hatchback là Fiesta và Focus. Động cơ EcoBoost tiếp tục xuất hiện trên dòng EcoSport trong năm 2018. Máy 1 lít nhưng công suất cao hơn loại 1,5 lít hút khí khi không trước đây. Ngoài ra, đối có máy dầu, Ford bổ sung cái động cơ mới diện tích chỉ 2 lít nhưng công suất mạnh hơn dòng 3,2 lít cũ nhờ khoa học tăng áp kép. Động cơ này đang lắp trên Ranger và Everest - lý do chính để giá Everest giảm xuống và bán chạy kỷ lục trong năm nay.

    Xe sang động cơ ngày một nhỏ

    BMW gần đây với sản phẩm 5-Series mới. Phiên bản 520i dùng động cơ 1,6 lít thay vì cái 2 lít như trên đàn em 320i. Động cơ này cho công suất 170 mã lực, rẻ hơn 14 mã lực so với bản 2 lít. Ngoài ra, cũng trong đầu năm 2019, hãng xe Đức còn bổ sung phiên bản sDrive18i của mẫu X2, dùng động cơ chỉ 1,5 lít, công suất 140 sức ngựa và mô-men xoắn 220 Nm. Những động cơ nhỏ như vậy chỉ được BMW vận dụng cho một vài thị trường nhất định bổ túc tay lái ở đâu hà nội.

    Lamborghini - hãng rất xe gắn bó sở hữu những cỗ máy hút khí ngẫu nhiên - cũng buộc phải thay đổi. Mẫu SUV Urus vừa được nhập về Việt Nam cuối năm 2018 là chiếc xe thứ 1 và độc nhất sử dụng động cơ nâng cao áp kép V8 thể tích 4 lít. Công suất động cơ 650 mã lực, cao hơn cỗ máy V10 không gian 5,2 lít hút khí ngẫu nhiên trên mẫu Huracan.

    Land Rover nức danh mang những dòng SUV hầm hố cộng khả năng offroad phải chăng cũng dần dùng động cơ nhỏ trên những dòng xe mới. Range Rover Velar phiên bản P250 về nước ngày một nhiều. Bản này mang động cơ 2 lít sở hữu công suất 247 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm. Loại động cơ 2 lít cũng đang được lắp trên Range Rover Evoque tại Việt Nam và trong tương lai sở hữu thể là Range Rover Sport và Discovery Sport.
     

Chia sẻ trang này

Thông Tin Doanh Nghiệp