1. Nếu đây là lần đầu bạn ghé thăm diễn đàn, xin mời bạn xem phần Hướng dẫn để biết cách dùng diễn đàn. Hoặc bạn cũng có thể Đăng ký để theo dõi và tham gia thảo luận cùng chúng tôi.
    Dismiss Notice

Ford Ranger Raptor - Đỉnh cao của dừng thách thức

Thảo luận trong 'ÔTô - Xe Máy - Xe Đạp Điện' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 24/1/19.

  1. Hà NộiID: 7393
    “Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để biểu lộ 1 phần cảm giác lúc chinh phục địa hình với loại bán chuyên chở hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

    Raptor – tên loài khủng long sát thủ sở hữu đôi chân cực kỳ tốc độ, vươn lên là nỗi hoảng hồn của muôn loài động vật trong kỷ Jura. Một dòng tên nổi tiếng, hay ho và ý nghĩa như vậy, liệu Ford Ranger Raptor có sở hữu những yếu tố và tính năng tương xứng?

    Những dị biệt căn bản

    Dù vẫn sử dụng động cơ diesel 2.0L tăng áp kép mạnh nhất phân khúc (công suất 213PS, sức kéo 500Nm) và hộp số tự động 10 cấp như trên Ranger Wildtrak, nhưng đằng sau mẫu tên Raptor là hàng loạt khác biệt học bằng lái xe ô tô giá rẻ.

    Đầu tiên là chiều rộng xe tăng tới 150mm so mang Ranger nguyên bản, nâng cao độ vững vàng lúc offroad. Ngoài ca-lăng đặc trưng, hai bên sườn và tai xe cũng được thiết kế lại, khiến chiếc xe trông cơ bắp hơn hẳn.

    Bộ sườn của Raptor được gia cố ở hầu hết các khớp nối, chân đỡ hệ thống treo, hay các vị trí chịu lực. Hệ thống treo hiệu Fox được mẫu mã dành cho xe đua địa hình tốc độ, đi cộng bộ lốp đa địa hình BF Goodrich và la-zăng vô cùng khỏe.

    Một vài yếu tố nhỏ nhưng góp phần không nhỏ làm cần giá trị của Raptor. Đó là tấm chắn gầm bằng thép gia cường dày 2,3cm giúp bảo vệ máy và hộp số trước tất cả va đập từ gầm xe. Bậc bước Raptor vừa đảm đương chức năng căn bản như tên gọi của nó, vừa chống đỡ những cú tì lên đá hộc, bảo vệ khung xe khi cần thiết. Cuối cùng, hai móc kéo phía sau bắt thẳng vào khuông giúp Raptor mang thể cứu hộ hoặc kéo theo các vật nặng.

    Bên trong xe, ghế bo cao hai bên đùi và sườn, ôm gọn thân thể người ngồi. Hệ thống kiểm soát địa hình mang 6 chế độ lựa chọn, nhưng 3 chế độ kích thích nhất là Chế độ bùn/cát, Chế độ leo đá và Chế độ Baja.

    Tính năng để chinh phục

    Sẽ là thừa mứa ví như đem các thước đo thông thường để kiểm tra Ranger Raptor, bởi cái xe này vốn đã mạnh nhất và rộng rãi khoa học hiện đại nhất phân khúc, trong lúc hệ thống điều khiển cũng đứng đầu về độ nhạy bén và tạo cảm xúc cho người cầm lái.

    Trong lần thử thách hà khắc lần này, Raptor được dịp diễn đạt 3 chế độ kích thích nhất ở ngay lãnh địa offroad Tuần Châu – nơi vừa diễn ra giải Vua bán vận tải 2018.


    Đầu tiên, Chế độ Mud/Sand được kích thoạt khi Raptor chinh phục những cồn cát hay các hố bùn. Ngoài việc nâng cao sức kéo ở tốc độ vừa phải, hệ thống kiểm soát địa hình còn cho phép bánh xe trượt văng, tạo gia tốc bứt phá phải thiết để ko bị mất đà. Những bài thi vượt chướng ngại vật, thử độ nghiêng, hố so le… ở lãnh địa offroad trở nên nhạt nhẽo hoc lai xe hang c.

    Tiếp ấy là Chế độ Rock (leo đá), kích hoạt cộng có chế độ 4L. Cảm nhận rõ rệt là hộp số chuyển cấp muộn hơn, đồng nghĩa với việc sức kéo ở tốc độ chậm sẽ to hơn, giúp loại xe từ từ lăn bánh trên những tảng đá hộc to mà không bắt buộc nạp ga. Khoảng sáng gầm 283mm (tăng 80mm so với Ranger nguyên bản) là khía cạnh góp phần khiến cho khả năng leo đá của Raptor được tối ưu.
     

Chia sẻ trang này

Thông Tin Doanh Nghiệp